Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Độc đáo mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 3 tầng được nhiều gia đình Việt ưa chuộng hôm nay

Biệt thự là loại hình nhà ở đặc biệt nó kết tinh ước mơ của con người về một không gian ở hoàn thiện, kết hợp những sân vườn kiểu mẫu được bố cục nên thơ, mạnh mẽ, thoáng đạt với cây xanh và hoa cỏ …vì vậy biệt thự thường được thiết kế và xây dựng độc lập trên một mảnh đất rộng rãi, thoáng mát và thường có rào chắn bao quanh.Kiến trúc biệt thự phải đảm bảo công năng hợp lý, hình khối đạt ty lệ phù hợp, đẹp và sang trọng là hai yếu tố cơ bản nhất trong thiết kế biệt thự.
biet thu hien dai1 Thiết kế biệt thự hiện đại 3 tầng
Tuy biệt thự là một khối kiến trúc không lớn nhưng nó có khả năng tạo nên vẻ đẹp cho đường phố, cho cảnh quan đô thị vì kiến trúc của nó rất độc đáo và mang những phong cách riêng, ngoài ra chủ nhân của nó là người có điều kiện kinh tế nên luôn chăm chút cho ngôi nhà, giữ cho nó vẻ đẹp sang trọng bền lâu. Kiến trúc biệt thự đẹp đầu tiên cần phải hòa nhập với thiên nhiên và hài hòa với cảnh quan xung quanh, nó phải được xử lý hình khối thật tốt. Chúng tôi xin đưa ra một số đặc điểm thường thấy trong thiết kế kiến trúc biệt thự.

 1. Tạo nên sự gắn bó hài hòa giữa hình khối kiến trúc và thiên nhiên xung quanh 

Với các khu vực đất đai rộng lớn thì các ngôi biệt thự được tính toán về phong thuỷ, thế đất và vật lý kiến trúc do đó các ngôi biệt thự này hội tụ các điều kiện sống cao cấp như có bể bơi, sân thể thao, vườn hoa, ao cá… Đối với các công trình xây dựng trong đô thị, diện tích đất không được nhiều thì chúng ta nên chọn những hình thức sân vườn, gạch lát sân, các loại cây, các tiểu cảnh vòi phun, tượng… phù hợp với hình khối của công trình biệt thự, làm sao cho công trình không bị khô khan mà như được sinh ra từ thiên nhiên xung quanh.

2.. Tạo nên sự phong phú về chất liệu trên mặt đứng như ốp đá nhân tạo, tự nhiên, gỗ, kính, nhôm, gạch trần…, màu sắc phong phú kết hợp với thiên nhiên và bối cảnh kiến trúc xung quanh.  Các chất cảm vật liệu này sẽ cho chúng ta những cảm giác khác nhau,như gạch trần, gỗ, bê tông thô, đá chẻ sẽ cho cảm giác mộc mạc, gần gũi, sơn phẳng, đá nhẵn cho cảm giác trang trọng, kính sẽ cho cảm giác nhẹ nhàng, trong suốt, hấp dẫn….

3. Sử dụng các hình thức cửa, ban công, logia, lan can, ôvăng… được nghiên cứu kỹ lưỡng với hình thức lạ kết hợp với hình thức mái để tạo một thể thống nhất. Ban công , logia, ôvăng là những yếu tố không thể thiếu để tạo nên hình khối, độ sâu, đặc rỗng cho kiến trúc, nếu thiếu nó kiến trúc mặt đứng ngôi nhà chỉ là những mặt phẳng nhàm chán.
4. Tạo sự độc đáo của mái hiên, của lối sảnh bằng những kiến trúc độc đáo hay sang trọng, bề thế để nhấn mạnh lối vào chính. Lối vào chính là yếu tố kiến trúc rất quan trọng, nó là trung tâm của kiển trúc mặt chính, thu hút trường nhìn của người xem. Có thể kết hợp với bồn cây xanh, giàn hoa, các bức tượng nhỏ, bể cảnh, vòi phun… hai bên lối đi nên trồng những hàng cỏ xén, bồn hoa, để tạo vẻ đẹp tự nhiên, bí ẩn cho người đến.
5. Hình thức cổng cũng là một phần quan trọng, nó không chỉ tránh những ánh mắt tò mò của người đi đường mà nó còn tạo cho kiến trúc biệt thự một vẻ bề thế, độc đáo riêng. Nên chọn những loại hàng rào phù hợp với kiến trúc ngôi nhà. Thông thường các cổng tường rào làm bằng chất liệu ốp đá tự nhiên kết hợp với hoa sắt tạo lên sự hoà quyện giữa đá, sắt thoáng và cây cối trong sân vườn.
Các loại biệt thự ở nước ta hiện nay có thể nói rất đa dạng và phong phú, tuy nhiên nó được biểu hiện ở các hình thái thiết kế biệt thự cơ bản nhất đó là : Biệt thự phong cách kiến trúc Pháp, Biệt thự hiện đại, biệt thự kiểu cổ điển cách tân 

1 . Biệt thự phong cách kiến trúc Pháp

Phong cách kiến trúc Pháp được du nhập vào nước ta từ năm 1885, Khi đó nước ta còn trong thời kỳ Pháp thuộc , nền cơ sở hạ tầng được xây dựng để phục vụ chế độ thực dân và hình thành một trường phái kiến trúc riêng : Kiến trúc Đông Dương . Trường phái này đóng một vai trò hết sức quan trọng và ghi dấu ấn rõ nét đối với kiến trúc Việt Nam cho đến tân bây giờ.


 biet thu phap 5 t 7 Thiết kế biệt thự hiện đại 3 tầng
Một biệt thự mang phong cách kiến trúc Pháp do công ty Kiến Tạo Việt thiết kế



ktv1 Thiết kế biệt thự hiện đại 3 tầng


 Người ta thường  thấy ở đây là những thức cột Hy Lạp, La Mã, những chi tiết kiến trúc Roman, Gothique… Tùy theo từng thủ pháp của từng tác giả khai thác từng mặt của mỗi loại  mà làm cho hình ảnh của phong cách này trở nên đa dạng và phong phú trong phong cách thiết kế biệt thự .

2 .  Biệt thự phong cách kiến trúc hiện đại

Các công trình kiến trúc thiết kế biệt thự hiện đại là những công trình mang hình khối mầu sắc mạnh mẽ,  các đường nét kiến trúc mang ý nghĩa tạo ấn tượng về sự khỏe khoắn, hiện đại. Biệt thự kiểu hiện đại có đặc điểm tương đồng về sự đơn giản trong bố cục hình khối, không gian, tổ chức mặt bằng tự do, mặt đứng loại bỏ các họa tiết trang trí của trường phái cổ điển cũng như việc sử dụng các vật liệu hiện đại như : kính, thép, nhôm, bê tông, gạch, đá.


biet thu hien dai nghe an Thiết kế biệt thự hiện đại 3 tầng

             Một biệt thự đẹp kiểu hiện đại do công ty Kiến Tạo Việt thiết kế

nha biet thu Vinh 10 Thiết kế biệt thự hiện đại 3 tầng


Biệt thự hiện đại là một phần của kiến trúc hiện đại với dây truyền công năng được đề cập cao, mang tính hợp lý, không gian giao thông và vật liệu được tiết kiệm tối đa không có những trang trí phí phạm và áp dụng triệt để các thành tựu khoa học kỹ thuật, Tuy nhiên nó lại khô khan và nghèo nàn về hình thức, không mang đậm được bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc, ít có sự giao tiếp với thiên nhiên… 

3 .  Biệt thự cách tân

Để khắc phục những hạn chế, nhược điểm của những biệt thự phong cách hiện đại trên, biệt thự cách tân đã sử dụng trở lại các đường nét trang trí, mang tính đa nghĩa và biểu tượng trong kiến trúc , các kiểu dáng, hình khối, mầu sắc, công năng mặt bằng sử dụng theo kiểu thiết kế biệt thự cổ điển đẹp
 Tuy nhiên  các đường nét trang trí, các mảng khối được cách tân với những đường nét mạch lạc hơn, khỏe khoắn hơn, tạo được dáng vẻ trẻ trung hiện đại mà cũng không hề mất đi vẻ đẹp cổ điển vốn có của kiến trúc cổ


pc biet thu vuon 2t 2 Thiết kế biệt thự hiện đại 3 tầng
Thiet ke biet thu gia re tai kien tao viet


nha vuon 2 tang Thiết kế biệt thự hiện đại 3 tầng


nha vuon 21 Thiết kế biệt thự hiện đại 3 tầng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét